Ông Hidetaka Miyazaki, chủ tịch của From Software và cũng là người tạo ra series Souls huyền thoại, đã đem tới một đoạn gameplay của Dark Souls 3 nhằm thỏa mãn những fan hâm mộ tại E3 2015. Ông cũng không quên nhấn mạnh vào những điểm thay đổi khác biệt trong game và gửi gắm những hi vọng cùng niềm tin của cả công ty để vực lại thương hiệu này.
Miyazaki giới thiệu về thiết kế tổng quan của Dark Souls 3, tựa game này sẽ vẫn còn sắc thái tối tăm của dòng Souls nhưng lại có thêm những phong cảnh thơ mộng và đẹp đẽ. Thế giới trong Dark Souls 3 sẽ đầy rẫy củi khô đang bốc cháy cùng tro tàn bay khắp nơi khi ánh sáng lờ mờ của mặt trời đang lặn xuống phía cuối chân trời. Con người và sinh vật sẽ chìm dần vào bóng tối, game thủ sẽ sớm cảm nhận được sự quạnh hiu cô độc, mộc mạc nhưng không kém phần nguy hiểm của Dark Souls 3.
Cốt truyện và bối cảnh chính trong game vẫn sẽ nằm trong mạch truyện chính của cả series Dark Souls, viết tiếp câu truyện người anh hùng trong bóng tối trên con đường diệt sát quái vật cùng ‘Lord of Cinder’.
Ông Miyazaki cũng nói thêm, From Software hi vọng có thể cải thiện phong cách chiến đấu của dòng game này với việc giới thiệu về ‘Weapon Arts’. Hệ thống mới này sẽ giúp người chơi tùy biến cao hơn trong những trận chiến tay đôi. Ông Miyazaki hi vọng tính năng này sẽ giúp đẩy mạnh sự đa dạng vũ khí, chiêu thức cùng sự mạo hiểm của game thủ.
Một ví dụ đơn giản, From Software đã trình diễn luôn cách sử dụng kiếm. Hai người chơi sử dụng kiếm sẽ có một thế đứng chuẩn bị đặc biệt, từ thế đứng đó, game thủ có thể xuất kiếm tấn công theo nhiều cách khác nhau. Một người chơi tung một đòn kết liễu có khả năng xuyên phá hàng phòng thủ, người chơi còn lại bất ngờ rút ngắn khoảng cách, sử dụng chiêu rút kiếm nhanh rồi tung cú chém quyết định ngang hông địch thủ.
Tính năng ‘Weapon Arts’ này với mỗi vũ khí trong game lại hoàn toàn khác nhau. Thay vì tiến vào thủ thế rút kiếm, người chơi có thể nhào tới phía trước, đẩy ngã thế đứng của đối thủ, tung cú chém cực mạnh với sát thương cũng cực cao nhằm hất tung đối thủ lên trời. Ông Miyazaki trình diễn thêm về vũ khí đại đao khi thêm ‘Weapon Arts’. Game thủ có thể vặn người, xoay một cú thật mạnh, gây một lượng sát thương lớn, xử đẹp toàn bộ đống quái vật undead đang xếp hàng.
Tính năng mới này cũng được áp dụng cho vũ khí tầm xa, cụ thể là cung. Với việc sử dụng cung người chơi có thể dùng ‘Weapon Arts’ bắn ra hàng loạt những mũi tên ngay cả khi đang lăn lộn. Bạn vẫn có thể tiêu diệt đối thủ từ xa nhưng ‘Weapon Arts’ khiến cung trở nên hữu ích hơn trong những trận chiến có nhịp độ nhanh.
Ông Miyazaki nhấn mạnh thêm về hai nguồn cảm hứng khiến From Software tạo ra ‘Weapon Arts’ đó là anh chàng Guts sở hữu thanh kiếm cực khủng từ bộ manga Berserk huyền thoại cùng Legolas, cung thủ tuyệt vời đến từ bộ phim ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’.
Trong lúc mọi người dang trải nghiệm bản thử nghiệm của Dark Souls 3 tại E3, ông Miyazaki cũng nói thêm về bản đồ của Dark Souls 3. Cụ thể hơn, From Software sẽ hạn chế ít nhất có thể những khu vực hay đồ đạc trong game mà hoàn toàn không thể đụng tới.
Ở phiên bản trước, game thủ có thể thấy những rặng núi xa xăm, những tòa thành cổ hay những khu rừng nguyên sinh, nhưng tất nhiên không thể tiến tới. Còn ở Dark Souls 3? Bạn thấy một tòa lâu đài thật lớn ở phía trước? Đừng ngại ngần, đi đến và khám phá nó thôi, From Software luôn mở cửa chào đón bạn.
Phong cách trung cổ trong Dark Souls 3 sẽ trông rất gần gũi với fan của cả dòng game này với những hình ảnh tận thế thường trực trong suốt hai phần còn lại. Không khí trong game sẽ dày đặc với tro tàn cùng những con rồng đang phân hủy, rất nhiều sinh vật undead cùng kị sĩ đi lang thang trên đường phố hay những hành lang của các tòa nhà. Những quái vật ở phiên bản cũ như Undead Dreglings, Rabid, xác của những chú chó cũng xuất hiện lại ở Dark Souls 3. Cuối cùng là một chú rồng khổng lồ có khả năng thổi lửa đủ khiến nhân vật của bạn chết ngay tức thì nếu dám lại gần.
From Software có thể khơi dậy cả khán phòng bằng cách thể hiện môi trường trong Dark Souls 3 thật sâu sắc, nơi quái vật, rồng, undead và hàng loạt những thế lực bí ẩn đang rải rác quanh nhân vật chính. Nếu bạn có thể thấy tận mắt, có lẽ bạn sẽ phải thốt lên ‘Thật tuyệt vời’. Một tên Undead bất ngờ lao ra tấn công bạn, cùng lúc đó, trong cái thân thể đang thối rữa đó, một con vật mang hình dáng của loài rồng cũng bất ngờ lao ra.
Khi rất nhiều người đang cười trong khán phòng, ông Miyazaki lại nói thêm, đừng coi thường tên vũ công này, hắn rất nguy hiểm, chắc chắn nhân vật của bạn sẽ phải nằm xuống kha khá lần khi đối đầu với hắn ta. Chủ yếu bạn sẽ chết vì cây kiếm kì dị trên tay hắn, một thanh kiếm mang hình dáng cong, trên lưỡi kiếm vẫn còn lửa cháy, mỗi khi hắn xuất chiêu đều để lại trên mặt đất một dấu hiệu kì lạ. Không chỉ mặt đất, những cây cột trong khu vực chiến đấu nếu bị tên vũ công chém vào cũng sẽ bốc cháy phừng phừng, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ rợn tóc gáy rồi.
Như mọi tên boss khác trong cả series Souls, ‘Vũ công’ sẽ đổi cách thức tấn công khi máu giảm xuống một điểm nhất định. Giữa trận chiến hắn sẽ triệu hồi ra thanh kiếm thứ 2, thanh kiếm này được phủ một lớp tro tàn như thể đến từ không gian khác vậy. Hai thanh kiếm thay phiên nhau tấn công, hàng loạt chiêu thức tung ra không ngừng nghỉ với hai thuộc tính riêng biệt. Nhưng bạn đừng lo, bạn sẽ ngã xuống ngay khi thấy những thứ này nên cũng chưa cần tìm cách né tránh vội đâu.
Ông Miyazaki cũng giới thiệu luôn, ngoài những thuộc tính cơ bản của những bản trước, Dark Souls 3sẽ bổ sung thêm một thuộc tính mới là ‘Tro tàn’. Dường như tro tàn là thứ tồn tại nhiều nhất trong cả thế giới của Dark Souls 3, từ môi trường, không khí, vũ khí, bám cả lên những loài động vật, quái vật, con người.