Ngày phát hành :12 tháng 9 năm 2017
Phát hành :Konami
Thể Loại :Thể thao
Số người chơi :1-4
Hệ máy :Ps4
Ngôn ngữ :Tiếng Anh
Năm ngoái, Pes 17 quá tuyệt vời, thậm chí có thể nói đây là phiên bản hay nhất trong nhiều năm trở lại đây. Về mặt hình ảnh, tựa game của Konami đã chuyển sang sử dụng engine mới (FOX Engine) từ phiên bản 2016. Nền đồ họa mới này đã có nhiều cải tiến lớn với những hình ảnh chân thật đáng kinh ngạc. Sang phiên bản 2017, Konami vẫn tiếp tục phát triển trên nền engine này. Họ sẽ cải thiện các hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh động và cải tạo các sân vận động.
Và chỉ ít phút trước đây, những thông tin đầu tiên về Pes 2018 đã chính thức được hé lộ, chỉ vài tuần trước thềm sự kiện game lớn nhất thế giới E3 2017. Cùng với vài bức hình screenshot giới thiệu nền đồ họa cực kỳ ấn tượng của game, nhiều chế độ chơi mới toanh trong PES 2018 cũng đã được tiết lộ thông qua bài viết trên trang TrueAchievements.
Các cầu thủ khác khi người chơi không điều khiển cũng không còn là những chiếc bóng trên sân, khi đã có thể "thông minh" hơn. Họ biết đặt mình vào đúng nơi và dự đoán chính xác hơn vị trí trái bóng sẽ xuất hiện, trong khi tránh được sự theo sát của đối thủ. Nhưng đường chuyền xa hiệu quả được dự đoán sẽ trông thấy thường xuyên hơn so với phiên bản PES 2017.
Và khi một người đang giữ bóng, các cầu thủ khác cũng sẽ hoạt động nhiều hơn để tự phòng vệ trước các đối thủ có chỉ số mạnh. Điều này phần lớn được thực hiện một cách tự động, giúp cho game thủ có thể tập trung hơn vào phần sân khách thay vì vẫn phải để mắt quan sát đối thủ di chuyển ở sân nhà. Và rõ ràng, điều này khiến cho trải nghiệm thi đấu với máy sẽ trở nên khó khăn hơn khi các đường chuyền, chiến thuật có thể sớm bị "bắt bài".
Hãng phát triển cũng đưa ra một thay đổi nhỏ trong hệ thống đá phạt. Các góc và cách đá phạt tự do cho phép cả hai bên tấn công và phòng thủ thoải mái lập chiến lược ngay trước khi cú sút được thực hiện.
Về mặt đồ họa, mọi thứ cũng đã được cải thiện. Các cầu thủ có tạo hình trông giống ngoài đời thực hơn, với các biểu hiện thích hợp trên khuôn mặt mô tả chính xác và tương đồng với những gì đang xảy ra trên sân. Nếu họ đang cố tìm cách vượt qua hàng phòng ngự và nhận sự "chăm sóc đặc biệt", gương mặt cầu thủ sẽ trông rất căng thẳng. Sau khi ghi bàn, những nụ cười sẽ nở ra một cách tự nhiên, với độ chuyển tiếp các cơ trên mặt một cách uyển chuyển chứ không cứng nhắc như trước.
Mức độ cá nhân hóa, yếu tố làm nổi bật cá tính của các danh thủ cũng sẽ tiếp tục được chăm chút, bộc lộ qua cách chạy, rê dắt, dứt điểm hay thậm chí cả ăn vạ, chặt chém đối thủ. Konami cho biết phiên bản game trên PC đã được tăng cường, nhà phát triển cũng đã làm việc với Nvidia để hiển thị hình ảnh đẹp nhất khi sử dụng card đồ họa của nhà sản xuất này.
Một trong những bước tiến lớn khác của game là chế độ chơi nhiều người năm nay bổ sung thêm màn phối hợp 3vs3, cho phép cả 6 người cùng tham dự một trận đấu. Người chơi cũng có thể trải nghiệm chế độ này trong phần MyClub, thay vì chỉ các trận đấu giao hữu như trước kia.
Một điều thú vị khác mà nhiều người chơi thường để ý khi chơi PES, là khán giả và sân vận động. Ở phiên bản năm nay, ánh sáng trên sân đã được cải thiện dù là ban ngày hay ban đêm. Tiếp đó là các yếu tố nhỏ như mặt sân, đường hầm... PES có giấy phép bản quyền cho cả sân vận động, chứ không riêng gì các đội bóng hay cầu thủ. Rừng khán giả cũng không còn là những mô hình sao chép vô hồn và chỉ biết "ngọ nguậy" như trước.
Game thủ sẽ muốn trở thành một nhà quản lý với phiên bản năm nay, bởi việc có thêm những cuộc phỏng vấn trước trận đấu và người chơi cũng được nhìn thấy mọi thứ nhiều hơn bên trong phòng thay đồ. Ngoài ra, các giải đấu trước mùa giải cùng hệ thống chuyển nhượng đã được cải thiện.
Và để thêm yếu tố cạnh tranh, Konami đã đưa "tia chớp đen" Usain Bolt vào chế độ My Club để xây dựng đội bóng cho riêng mình. Điều này đồng nghĩa với việc nhà vô địch điền kinh thế giới có thể sánh vai cùng Messi, Ronaldo, Neymar... trên sân cỏ. Đá bóng vốn là mơ ước từ nhỏ của vận động viên người Jamaica này, bên cạnh môn chạy. Trong tương lai gần, huyền thoại Maradona cũng sẽ tái xuất theo cách tương tự.
So với đối thủ chính của mình là dòng game FIFA, PES luôn mang lại một nhịp độ chơi nhanh hơn, dù đi kèm với nó là việc liên lạc giữa các cầu thủ khó có thể liền mạch và trơn tru. Các tình huống không mong muốn trong trận đấu cũng xuất hiện nhiều, với các pha xử lý vụng về và thẻ phạt. Còn trong thực tế, tốc độ của các trận đấu đôi khi rất chậm nhưng nhiều lúc lại rất nhanh. Đây vẫn là chặng đường dài mà nhà phát triển game cần phải theo đuổi, để có thể mô phỏng lại một cách chính xác nhịp độ của một trận bóng.
Dự kiến, PES 2018 sẽ chính thức ra mắt ngày 12/09/2017 trên hai nền tảng Xbox One và PS4.