Game Nier Replicant ver Ps4

Còn hàng

1.099.000₫ 1.499.000₫


Nier Replicant ver. 1.22474487139… là một phiên bản làm lại của tựa game RPG hành động (hoặc "phiên bản nâng cấp" theo như Yoko Taro người sáng tạo ra tựa game này đã gọi) của Nier gốc đã ra mắt vào năm 2010 trên nền tảng Xbox 360 và Playstation 3.

Dành cho những người chưa biết, Nier Replicant ver. 1.22474487139 vừa mới ra mắt là bản làm lại của tựa game có tuổi đời 10 năm và đã nhận được vô vàn lời khen ngợi. Điều gây ngạc nhiên chính là khi ra mắt vào năm 2010 tựa game này có rất nhiều thiếu sót vậy mà giờ đây Nier Replicant đã trở thành một tác phẩm kinh điển đình đám.

Vậy, Nier Replicant là gì?

Nếu bạn muốn hiểu Nier, bạn sẽ phải chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ có chút bối rối trước mọi thứ. Đó là một phần lý do khiến Nier Replicant trở nên hấp dẫn. Nier Replicant ver. 1.22474487139… là một phiên bản làm lại của tựa game RPG hành động (hoặc "phiên bản nâng cấp" theo như Yoko Taro người sáng tạo ra tựa game này đã gọi) của Nier gốc đã ra mắt vào năm 2010 trên nền tảng Xbox 360 và Playstation 3. Tựa game Nier gốc thực sự đã được chia thành hai phần riêng biệt có các nhân vật chính khác nhau — mặc dù câu chuyện, cách chơi và mọi thứ khác khá giống nhau:

- Nier Gestalt được phát hành trên toàn cầu, nhưng ở Bắc Mỹ và Châu u được gọi đơn giản là Nier. Tựa game có một nhân vật chính lớn tuổi hơn là cha của một nhân vật trung tâm tên là Yonah. Nier Gestalt phát hành trên Xbox 360 và PlayStation 3.

- Nier Replicant chỉ được phát hành tại Nhật Bản, có một nhân vật chính trẻ hơn là anh trai của Yonah. Đây là phiên bản mà Nier Replicant ver. 1.22474487139 sử dụng để làm lại.

Đây là những lý do mà cộng đồng yêu thích Nier Replicant đến vậy - ảnh 1

Tuy nhiên có một sự thật là cả hai phiên bản gốc này đều không tốt lắm. Nier có một thế giới mở gần như nhạt nhẽo và trống rỗng, các nhiệm vụ phụ và chiến đấu không bao giờ thoát khỏi cảm giác hơi chật chội. Rõ ràng là Nier được sản xuất với kinh phí thấp hơn so với các tựa game hành động phổ biến vào thời điểm đó. Nhưng cốt truyện và các nhân vật hấp dẫn, kỳ lạ và vô cùng bi thảm. Điều này đã trở thành một trong những phẩm chất tốt nhất và lâu dài nhất của Nier.

Câu chuyện giống như một cuộc phiêu lưu cổ điển tương tự như các trò chơi Legend of Zelda đầu tiên và sau đó đi vòng vào lãnh thổ tăm tối, ngoằn ngoèo và rùng rợn đến kinh ngạc. Bạn có thích những trò chơi khiến bạn phải đặt câu hỏi về ý nghĩa của sự tồn tại của chính mình không? Vậy thì có lẽ bạn sẽ thích Nier.

>> Cùng nhìn lại những chủ nhân giải thưởng The Game Awards giai đoạn 2014-2020

Mặc dù Nier giống như một game nhập vai hành động thông thường nhưng tựa game đã chuyển thể loại một cách nhanh chóng. Có những thời điểm tựa game chuyển đổi góc nhìn để bắt chước các game nhập vai kiểu như Diablo, trong khi phần khác là một cuộc phiêu lưu thông thường. Nó kỳ quặc và khác biệt, và mọi người thích khác biệt. Vì vậy, mặc dù Nier thành công ở mức khá khiêm tốn (chỉ bán được ước tính 500.000 bản), một số ít người đã nhìn thấy tiềm năng vụt sáng.

Người đàn ông trong chiếc mặt nạ kỳ lạ

Một phần quan trọng trong việc khiến Nier trở nên thu hút đối cộng đồng người là người đàn ông đã giúp tạo ra nó, Yoko Taro. Anh ta là một nhà phát triển trò chơi gây tranh cãi của Nhật Bản, người nổi tiếng nhất với việc giấu khuôn mặt của mình bên trong một chiếc mặt nạ khổng lồ, đáng sợ. Tại sao? Chà, có vẻ như Taro ghét phỏng vấn hay xuất hiện trước công chúng và vì vậy tại một thời điểm nào đó, anh ấy bắt đầu đeo mặt nạ để che giấu danh tính thật của mình.

Để nói rằng Taro là một kẻ lập dị có lẽ là đã nói giảm nói tránh. Trong thời đại mà hầu hết các nhà phát triển game phải rèn luyện kỹ năng nói trước công chúng và báo chí thì Taro thật khó đoán và hoang dã.

Mới hôm qua, anh ấy đã đưa ra một tuyên bố trừng phạt nhà phát hành của Nier Replicant, Square Enix, vì quá nhiệt tình và cho rằng nó có thể sẽ là một thất bại khác — giống như tất cả các tựa game khác của anh ấy. Nhưng chính sự kỳ lạ đó đã lôi kéo mọi người đến với Yoko Taro

Nier Automata đã thay đổi mọi thứ

Tính cách lập dị của Taro đã khiến anh ta trở thành một kẻ kỳ quặc tương tự như nhà phát triển nổi tiếng khác là Hideo Kojima. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là những trò chơi này không bao giờ được làm bởi chỉ một người - và trong trường hợp của Nier, một thành viên nổi bật khác của nhóm phát triển là nhà sản xuất Yōsuke Saitō (người thường xuất hiện cùng Taro trong các cuộc phỏng vấn).

Sau khi Nier phát hành, Saitō và Taro rất háo hức được làm phần tiếp theo. Nhưng Square Enix không thích ý tưởng đó vì Nier bán quá kém và nhà phát triển của nó, Cavia đã giải tán ngay sau khi Nier phát hành. Tuy nhiên trong bốn năm kể từ khi nó ra mắt, vị thế kinh điển đình đám của Nier đã tăng lên nhanh chóng. Ngày càng có nhiều người xem nó như một viên kim cương thô và muốn nhiều hơn thế.

 
Thông tin thanh toán
Hướng dẫn mua hàng

Sản phẩm bán chạy