Giới thiệu
- Phát hành: 4A Games
- Thể loại: Kinh dị hành động
- Ngày phát hành: 17/06/2021
- Hệ máy: PS5
-
Tại 4A Games, chúng tôi đã tận dụng mọi khía cạnh của phần cứng PlayStation 5 để cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể. Chúng tôi đã tăng gấp đôi tốc độ khung hình từ 30 lên 60 FPS và tăng gấp bốn lần độ phân giải lên 4K, đồng thời đại tu hoàn toàn công cụ của chúng tôi để mang lại trải nghiệm ánh sáng theo dõi tia hoàn toàn mang lại độ chân thực chưa từng có; chúng tôi đã tận dụng SSD nhanh như chớp để giảm thời gian tải; và chúng tôi hỗ trợ Âm thanh 3D để tăng thêm sự đắm chìm của người chơi.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về sự hỗ trợ của chúng tôi đối với bộ điều khiển không dây DualSense và cách các tính năng phần cứng mới sáng tạo này cho phép chúng tôi thúc đẩy sự đắm chìm của người chơi hơn nữa. Như bạn có thể đoán, tạo ra cảm giác đắm chìm là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi đối với loạt phim Metro. Chúng tôi đã cải tiến thủ công của mình trong thập kỷ qua, sử dụng các thủ thuật tường thuật, âm thanh và hình ảnh để thu hút người chơi sâu hơn vào thế giới trò chơi. Trọng tâm lớn là cách mà nhân vật người chơi, Artyom, cảm thấy được kết nối và nhúng vào thế giới trò chơi - chúng tôi loại bỏ HUD / UI đến mức tối thiểu, cố gắng và hiện thực hóa càng nhiều thông tin để phá vỡ rào cản giữa mắt người chơi và thế giới; và chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều vào các hoạt ảnh của người đầu tiên, từ việc nạp lại vũ khí phức tạp đến các tương tác vật lý với môi trường như mở cửa và thao tác hoặc nhặt đồ vật để làm cho thế giới cảm thấy xúc giác và sống động. Bộ điều khiển DualSense đã cho phép chúng tôi đẩy mạnh cảm giác xúc giác đó hơn nữa. Phản hồi xúc giác nâng cao mang lại cho mỗi vũ khí một cảm giác độc đáo khi phóng, giật, nạp lại hoặc kẹt. Người chơi thậm chí sẽ cảm nhận được sự khác biệt tinh tế trong cùng một loại vũ khí khi chúng thích nghi và tùy chỉnh nhanh chóng bằng cách sử dụng cơ chế chế tạo và tùy chỉnh tại hiện trường của chúng tôi; thêm một cổ phiếu nặng hơn để tăng độ ổn định, hoặc một bộ triệt tiêu để giảm độ cao của mõm, tất cả đều thay đổi cách bộ điều khiển phản ứng trong tay người chơi. Một số vũ khí đặc trưng của Metro là Tikhar khí nén được chế tạo thủ công và Helsing có lò xo, và chúng tôi nhận thấy cách sử dụng hoàn hảo cho các bộ kích hoạt thích ứng của bộ điều khiển DualSense để mô phỏng áp suất hoặc lực cản tăng lên khi mồi / sạc các loại súng độc đáo này. Việc duy trì áp suất không khí cao trong bể là điều cần thiết để duy trì khả năng gây chết của Tikhar, và điều này phải được bổ sung thủ công bằng cách bơm đúng bộ kích hoạt; khi áp suất tăng lên, lực cản tác động lên kích hoạt cũng vậy, do đó người chơi có thể cảm nhận được khi đã đạt được áp suất tối đa.Chúng tôi cũng sử dụng các trình kích hoạt thích ứng để bắt chước lực cản khi chèo thuyền, vận hành một số máy móc hoặc lái tất cả các loại xe địa hình của Metro có được ở sa mạc Caspian.Tất nhiên, đối với Metro Exodus, chúng tôi đã trang bị thêm chức năng mới này vào thiết kế hiện có của mình, nhưng khi quảng cáo, chúng tôi rất hào hứng với việc khám phá cơ chế chơi trò chơi mới có thể được cải tiến với bộ điều khiển DualSense ngay từ đầu để thực hiện tốt hơn mục tiêu đắm chìm của người chơi .
Cảm ơn bạn đã đọc và chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích trải nghiệm Metro Exodus với việc bổ sung bộ điều khiển DualSense khi nó ra mắt PS5 vào ngày 18 tháng 6.